นโยบาย พันธกิจ เป้าประสงค์
|
หลักการจัดการศึกษา
นโยบายโรงเรียนอนุบาลตราด
เพื่อให้การปฏิบัติงานของโรงเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับนโยบาย การจัดการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนจึงได้กำหนดนโยบายในการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
1. บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานให้สอดคล้องกับนโยบายการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศ เป็นคนดี มีความสามารถ และเป็นพลโลก
3. เน้นการจัดระบบนิเทศ ควบคุม กำกับ และติดตามการปฏิบัติงานของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ
4. มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย เหมาะสมมาพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
5. ส่งเสริมให้ผู้เรียนและบุคลากร มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง มีวินัย และมีคุณธรรม 8 ประการ คือ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทยและมีจิตสาธารณะ
6. สนับสนุนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ตามวิถีประชาธิปไตยให้สอดคล้องกับค่านิยม 12 ประการ
7. พัฒนาอาคารสถานที่ให้ทันสมัย สะอาด ร่มรื่น สวยงาม และรักษาธรรมชาติสิ่งแวดล้อมให้เอื้อประโยชน์ต่อการเรียนรู้
8. มุ่งเน้นการจัดการเรียนการสอนจากแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา ตลอดจนภูมิปัญญาท้องถิ่น
9. ให้ขวัญ กำลังใจและจัดหาสวัสดิการให้กับบุคลากรในสถานศึกษา
10. จัดกิจกรรมส่งเสริม อนุรักษ์ความเป็นไทย ร่วมกับชุมชน
11. ส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูพัฒนาตนเองด้วยการเข้ารับการประชุม อบรม สัมมนาเชิงปฏิบัติการ
12. ส่งเสริมและประกันสิทธิและโอกาส พัฒนาคุณภาพการศึกษา และพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารการศึกษา
วิสัยทัศน์
สืบสานวิถีตราด ฉลาดรอบรู้ มุ่งสู่นวัตกร บนพื้นฐานความพอเพียง
พันธกิจ
1. พัฒนาประสิทธิภาพของระบบการบริหารจัดการ โดยใช้เทคโนโลยีแบบบูรณาการในท้องถิ่น
2. พัฒนาผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศด้านวิชาการ มีคุณธรรม มีสมรรถนะตามหลักสูตร
3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะตรงตามสายงาน มีความเชี่ยวชาญจัดการศึกษาอย่างมือ อาชีพ
4. พัฒนาสื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
5. พัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของสถานศึกษาสู่มาตรฐานสากล
เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความเป็นไทย มีภูมิคุ้มกันจากภัยทุกรูปแบบ
2. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะทางวิชาการมีสมรรถนะตามหลักสูตรเป็นผู้สร้างนวัตกรรมนำไปสู่ความเป็นพลโลก
3. ผู้เรียนทักษะชีวิต เห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น การคิดวิเคราะห์ กระบวนการตัดสินใจและแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ การจัดการกับอารมณ์ ความเครียด และการสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นได้อย่างเหมาะสม
4. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีมีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรงทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา
|